Khai mạc Hội chợ Mùa thu 2025: "Siêu sự kiện" Xúc tiến Thương mại Quốc gia

Hà Nội, Tối 25-10 – Hội chợ Mùa thu 2025 lần thứ nhất đã chính thức khai mạc với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, khẳng định vị thế là một "siêu sự kiện" xúc tiến thương mại quốc gia. Hội chợ quy tụ tinh hoa sản vật đặc trưng của 34 tỉnh, thành phố trên cả nước, mang theo kỳ vọng mạnh mẽ về việc kết nối giao thương, chuỗi cung ứng và thúc đẩy tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Tầm quan trọng Quốc gia và Quốc tế

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: "Đây là một sự kiện kinh tế - văn hóa có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ ở quy mô quốc gia, mà còn vươn tầm quốc tế, tôn vinh các sản phẩm, thương hiệu tiêu biểu mang bản sắc, trí tuệ Việt Nam."

Thủ tướng khẳng định, Hội chợ góp phần quan trọng vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa, lan tỏa tinh thần "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thúc đẩy giao thương, đầu tư, hội nhập quốc tế. Sự kiện được kỳ vọng sẽ đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt trên 8% và duy trì tốc độ hai con số trong những năm tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự phát biểu chỉ đạo tại Hội chợ

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 là sự kiện tiếp nối thành công rực rỡ của Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, lan tỏa niềm tự hào, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của dân tộc.

Tham dự hội chợ, ông Nguyễn Ngọc Quang - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam cho biết: "Hội chợ Mùa thu năm nay thực sự là một "siêu sự kiện" đúng như tên gọi, với quy mô chưa từng có. Đối với các doanh nghiệp NNNT, đây là một "cơ hội vàng". Các sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng của từng địa phương, vốn dĩ đã có chất lượng cao nhưng đôi khi thiếu kênh phân phối rộng, nay được đặt trong một không gian kết nối quốc gia và quốc tế. Việc tập trung 34 tỉnh thành và hàng ngàn doanh nghiệp quốc tế tại đây giúp sản phẩm NNNT tiếp cận trực tiếp với chuỗi cung ứng lớn, đối tác xuất khẩu và nhà đầu tư tiềm năng. Điều này tạo động lực cực lớn để các doanh nghiệp NNNT đầu tư vào chất lượng, mẫu mã và minh bạch hóa nguồn gốc sản phẩm."

Ông Nguyễn Ngọc Quang - Chủ tịch VARISME tham quan một số gian hàng tại Hội chợ

 

Quy mô kỷ lục và Mục tiêu vươn tầm Quốc tế

Với chủ đề và thông điệp "Kết nối Con người với Sản xuất, Kinh doanh", Hội chợ Mùa thu 2025 được tổ chức với quy mô chưa từng có:

  • Tổng diện tích trưng bày là hơn 130.000 m².

  • Gồm 5 phân khu chủ đề và khoảng 3.000 gian hàng.

  • Các khu văn hóa ẩm thực, nhạc hội, và trải nghiệm văn hóa nghệ thuật của 34 địa phương.

Hội chợ thu hút sự tham gia của 34 tỉnh, thành phố, các Bộ, ngành Trung ương, cùng hơn 2.500 tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Sự kiện còn là nơi thu hút đông đảo đối tác, bạn bè quốc tế đến trưng bày sản phẩm, giao thương và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

Nhiều mặt hàng nông sản được trưng bày giới thiệu tại Hội chợ

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), cho biết Hội chợ mang quy mô quốc gia, được tổ chức để tiến tới tầm cỡ quốc tế và khu vực. Mục tiêu là xây dựng Hội chợ Mùa thu thành "điểm hẹn uy tín, quan trọng hằng năm" cho các thương gia trên thế giới tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam.

Với khoảng 300 đoàn khách quốc tế tham gia các hoạt động giao thương xuất nhập khẩu, cùng 20 phiên hội thảo, hội nghị chuyên ngành, Hội chợ hướng tới sự sôi động và tính chuyên nghiệp cao.

Sự kiện cũng là cầu nối quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế, giao lưu, tiếp nhận chuyển giao công nghệ, nhất là về chuyển đổi số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn. Dự kiến Hội chợ sẽ đón tới 500.000 lượt khách mỗi ngày.

Hoàng Sâm

Các tin khác

Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu Nông thôn – 20 năm đồng hành cùng doanh nghiệp Việt

Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu Nông thôn – 20 năm đồng hành cùng doanh nghiệp Việt

Ngày 11/10/2025, tại tòa nhà Eurowindow (số 02 Tôn Thất Tùng, Hà Nội), Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu Nông thôn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày ra số báo đầu tiên – một dấu mốc khẳng định hành trình bền bỉ đồng hành cùng doanh nghiệp, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt trên con đường phát triển kinh tế và phát triển nông thôn mới.

Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn: 20 năm đồng hành cùng vận hội mới của đất nước

Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn: 20 năm đồng hành cùng vận hội mới của đất nước

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh và 20 năm thành lập, Tạp chí Doanh nghiệp – Thương hiệu nông thôn dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội VARISME tiếp tục khẳng định vai trò là cầu nối giữa chính sách, tri thức và hành động, góp phần xây dựng thương hiệu nông thôn Việt Nam trong kỷ nguyên đổi mới và hội nhập.

VARISME – Tiếp bước cùng đất nước trong kỷ nguyên mới

VARISME – Tiếp bước cùng đất nước trong kỷ nguyên mới

Nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Chủ tịch VARISME Nguyễn Ngọc Quang chia sẻ tầm nhìn chiến lược của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam trong “kỷ nguyên vươn mình” – chuyển đổi số, sáng tạo bền vững và hội nhập quốc tế, góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của đất nước.